head-banhardsumlan207
วันที่ 9 ธันวาคม 2021 12:07 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » การนอน ประโยชน์ของการตื่นเช้าและข้อเสียของการนอนดึก

การนอน ประโยชน์ของการตื่นเช้าและข้อเสียของการนอนดึก

อัพเดทวันที่ 9 พฤศจิกายน 2021

การนอน เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำทุกวัน การนอนมีความสำคัญมากกับสุขภาพของผู้คน หนึ่งในสามของชีวิตคนจะใช้เวลาในการนอน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการนอนหลับมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพของมนุษย์ ดังนั้นสำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุจำนวนมาก ร่างกายที่แข็งแรงและอายุยืนยาวจะแยกออกจากนิสัยไม่ได้ ในการยึดมั่นกับหลักการของ ที่จะนอน แต่หัวค่ำทำให้สุขภาพที่ดี อย่างมีประสิทธิภาพในการรักษาสุขภาพที่ดี

แต่จะตื่นในตอนเช้าถ้าไม่ถูกวิธี จะทำให้เกิดความเสียหายต่อสุขภาพมากกว่า หลายคนอาจมีคำถามว่าทำไมถึงบอกว่าการตื่นเช้าอันตรายกว่าการนอนดึก ว่ากันว่าการนอนเร็วและตื่นเช้านั้นดีต่อสุขภาพ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเหมาะกับการตื่นเช้า บางครั้ง การจะตื่นเช้าก็ต้องเลือกตื่นเช้าตรู่ตามสภาพและร่างกายของตัวเอง บางทีก็อันตรายกว่านอนดึก ตื่นเช้าดีกว่านอนดึก เหตุผลที่ว่ากันว่า นกที่ตื่นเช้าจะได้กินหนอน

การนอน

เป็นเพราะการยืนกรานที่จะตื่นแต่เช้านั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์อย่างแท้จริง จากมุมมองทางจิตวิญญาณ คนที่ตื่นเช้าจะมีสภาพจิตใจดีกว่าคนที่ตื่นสาย โดยเฉพาะช่วงที่อากาศดี ถ้าตื่นเช้าจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์และอาบน้ำรับแสงยามเช้า แล้วร่างกายจะกระฉับกระเฉง คนที่นอนหลับจนแดดแห้ง เพราะนอนนานเกินไป ตรงกันข้ามจะทำให้ สมองขาดเลือดและพลังงานไม่ดี ต่อมาในแง่ของภูมิคุ้มกัน

แน่นอนว่าในนิสัยที่ดีในช่วงเช้าคนสามารถรักษาสภาพจิตใจที่ดี ความรู้สึกทางร่างกายของความเมื่อยล้า สามารถผ่อนคลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในชั่วโมงแรกของอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย สามารถได้รับส่วนที่เหลือที่ดี สำหรับการบริโภคในระหว่างวันทางร่างกายและจิตใจ สามารถฟื้นตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยในการปรับปรุงความต้านทานและภูมิคุ้มกัน

จากมุมมองของผิว ถ้าคุณนอนดึกบ่อยๆ นอนไม่พอ การทำงานของตับถูกทำลาย สารพิษจำนวนมากขับออกไม่ได้ทันเวลา ผิวจะหมองคล้ำ จุดด่างดำ เป็นสิว ผิวหมองคล้ำ และถ้าคุณมีดีและการทำงานส่วนที่เหลือ นิสัยการนอนที่ปกติสภาพผิวจะดีขึ้นและผิวจะมีพลังมากขึ้น เพื่อนิสัยที่ดีของคนมากกว่าที่จะนอนดึกทุกคืน ตื่นระหว่างวัน หลายสิ่งหลายอย่างเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ สามารถปกป้องรักษาร่างกาย

รักษาความสามารถของสมองในการทำงานและความจำได้ดีขึ้น ตามที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ผู้ที่ยืนกรานที่จะตื่นแต่เช้า จะมีอารมณ์ที่ตื่นตัวและมีสุขภาพที่ดีขึ้น คนเหล่านี้มีความรู้สึกมีความสุขสูงกว่าคนที่นอนดึกได้มาก จากประเด็นเหล่านี้ เป็นความจริงที่ผู้ที่ตื่นเช้าสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้มากมาย ดังนั้นหากคุณต้องการมีสภาพอ่อนเยาว์ ผิวพรรณดี และร่างกายที่ดี

โปรดพัฒนานิสัยที่ดีในการเข้านอนและตื่นเช้า แต่การตื่นเช้าเกินไปจะส่งผลบางอย่างต่อร่างกายเช่นกัน ถ้าปกติเร็วเกินไปทำให้ร่างกายและสมองไม่ได้พักผ่อนนอนหลับเพียงพอ รู้สึกจะมึนหัวไปวันๆ ตื่นเช้าเกินไปทำให้ร่างกายไม่สามารถพักผ่อนได้ การนอน ไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนล้ารู้สึกเหนื่อย มือเท้าอ่อนแรง และปวดกล้ามเนื้อ คนที่มักจะตื่นเช้าเกินไปและนอนไม่เพียงพอ

ซึ่งสมองไม่สามารถพักผ่อนและปรับตัวได้เพียงพอ จะมีปฏิกิริยาช้าและไม่คล่องตัว การนอนน้อยบ่อยครั้งทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอและปรับการทำงานของสมองได้ การนอนไม่เพียงพอจะส่งผลต่อการทำงานปกติของสมอง ส่งผลให้ความจำเสื่อม อดนอน จะส่งผลต่อการทำงานปกติของสมอง ความสามารถในการจำจะลดลง หลังจากการศึกษาจำนวนมากพบว่าคนส่วนใหญ่นอนไม่หลับ ตื่นขึ้น จะมีอาการวิงเวียนศีรษะ

และยังคลื่นไส้ อ่อนเพลียและปัญหาอื่นๆ การอดนอนเป็นเวลานานจะทำให้ปัจจัยภูมิคุ้มกันของร่างกายไม่สามารถก่อตัวได้ทันเวลา การนอนไม่เพียงพอจะทำให้ภูมิคุ้มกันลดลงอ่อนเพลีย และภูมิแพ้อากาศหนาว การนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพคืออะไร อาจต้องการทดสอบคุณภาพการนอนหลับของคุณเองก่อน เรามักบอกว่าคุณต้องนอนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่านอนหลับเพียงพอ

เพื่อให้การทำงานปกติของอวัยวะต่างๆ ของร่างกายสมบูรณ์ อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ และเสริมภูมิต้านทานและภูมิคุ้มกัน อันที่จริงสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการนอนหลับ ที่มีสุขภาพดีไม่ใช่เวลา แต่คือคุณภาพการนอนหลับ ซึ่งหมายความว่าหากคุณไม่มีคุณภาพการนอนหลับที่ดี และขาดการนอนหลับลึก ก็ไม่มีประโยชน์ แม้ว่าคุณจะนอนหลับนานขึ้น คุณอาจต้องการทดสอบคุณภาพการนอนหลับด้วยตนเอง

ซึ่งตามตัวบ่งชี้ที่แนะนำต่อไปนี้ของ คำแนะนำคุณภาพการนอนหลับ แนะนำให้รักษาสภาพแวดล้อมการนอนหลับให้ดีก่อนจะเข้านอน และวางเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ให้ห่างจากการนอนหลับ หากไม่สามารถหลับได้ภายใน 30 นาที เป็นเวลานาน แสดงว่าคุณภาพการนอนหลับ ไม่ดีและอาจมีอาการนอนไม่หลับ ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ปรับตัวให้ทัน คุณภาพการนอนหลับจะดีหรือไม่ นั้นสามารถตัดสินจากจำนวนการตื่นนอน

ในตอนกลางคืนได้ หากตื่นเกิน 5 นาทีและไม่เกิน 1 ครั้งต่อคืน แสดงว่าค่อนข้างปกติถ้าเกินจำนวนนี้ ต้องตื่นตัว นอนผิดปกติและไปพบแพทย์ทันเวลา ในกระบวนการนอนตอนกลางคืน หลังตื่นนอนสามารถหลับต่อได้ภายใน 20 นาที แสดงว่าคุณภาพการนอนยังพอรับได้ ถ้าหลับเร็วก่อนนอนได้ และถ้านอนถึงเช้าแม้จะตื่นกลางดึกก็หลับได้เร็ว แสดงว่าคุณภาพการนอนค่อนข้างดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณสามารถรักษามันต่อไปได้

โดยสรุปเป็นการดีที่สุดที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขข้างต้น เพื่อการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพและในขณะเดียวกัน ก็ควรแน่ใจว่าคุณหลับในเวลาประมาณ 4 ทุ่ม และในขณะเดียวกัน คุณต้องแน่ใจว่ามีเวลานอน 7 ถึง 8 ชั่วโมง และในขณะเดียวกันก็มั่นใจว่า หลังจากตื่นนอนในวันที่สองเธอมีกำลังใจที่ดีและเต็มไปด้วยพลัง เกี่ยวกับเวลาการนอนหลับที่ดีตามกลุ่มอายุที่แตกต่างกัน มาตรฐานของเวลาการนอนหลับยังแตกต่างกัน

พูดโดยทั่วไปนอนสายเกินไปหรือได้รับการตื่นเร็วเกินไป ที่จะมีผลกระทบบางอย่างเกี่ยวกับสุขภาพ โหมดที่ดีต่อสุขภาพคือการมีสุขภาพที่ดี รับ ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้บนพื้นฐานของการนอนหลับและตามมาตรฐานของการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพสำหรับวัยต่างๆ คุณยังสามารถพัฒนาเวลานอนที่เหมาะสมตามเงื่อนไขเฉพาะของคุณเองได้ ข้อห้าม 4 ข้อหลังตื่นนอนตอนเช้ายังคงดึงดูดความสนใจ อุจจาระแข็งเกินไป

การถ่ายอุจจาระเป็นปรากฏการณ์ทางสรีรวิทยา ที่ทุกคนต้องทำทุกวัน หลังตื่นนอนตอนเช้า ยืนกรานให้ถ่ายอุจจาระช่วยลดภาระทางร่างกายได้ดีกว่า แต่อย่าลืมว่าอย่าออกแรงมากเกินไปเพื่อหลีกเลี่ยงการเพิ่มความดันในช่องท้อง ความดันโลหิต และกระตุ้นให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง ไม่ดื่มน้ำตอนเช้า เมื่อคุณตื่นนอนตอนเช้า ให้ดื่มน้ำอุ่นสักแก้วให้ทันเวลา ซึ่งมีประโยชน์ในการทำให้เลือดบางลง ลดความหนืดของเลือด

และยังปกป้องสุขภาพของหลอดเลือด ส่งเสริมการไหลเวียนโลหิต และเติมน้ำให้ทันเวลา อีกทั้งยังทำให้ร่างกายตื่นนอนเร็วขึ้น เติมน้ำให้ร่างกายได้ทันเวลา บำรุงลำไส้และส่งเสริมการขับถ่าย รับประทานอาหารมันเยิ้มสำหรับมื้อเช้า เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ร่างกายของคุณจะค่อยๆ ตื่นขึ้นมา อาหารที่มีมากเกินไปมันเยิ้มไม่ได้ย่อยง่าย และยังจะเพิ่มภาระให้กระเพาะอาหาร จึงพยายามที่จะให้อาหารบางในตอนเช้า

ต่อมาออกไปออกกำลังกายตอนเช้าเร็วเกินไป แม้ว่าการออกกำลังกายตอนเช้าจะดีต่อสุขภาพของคุณ ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตามการออกกำลังกายตอนเช้าก็ไม่ควรเร็วเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อนจะมีมลพิษทางอากาศมากขึ้นและคุณภาพอากาศไม่ดี เมื่อคุณออกไปออกกำลังกายตอนเช้า คุณจะสูดเอาสารมลพิษเข้าไปเยอะ ซึ่งจะทำให้ร่างกายได้รับอันตราย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ   การทดลอง สาเหตุของการหมดหนทางเรียนรู้ อธิบายได้ ดังนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4