head-banhardsumlan207
วันที่ 24 ตุลาคม 2021 7:59 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » การลดน้ำหนัก ด้วยการทานมังสวิรัติแนะนำได้ดังนี้

การลดน้ำหนัก ด้วยการทานมังสวิรัติแนะนำได้ดังนี้

อัพเดทวันที่ 16 กรกฎาคม 2021

การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก คู่มือการลดน้ำหนัก เพื่อเพิ่มความเจ็บปวด คนที่ปวดเข่าจะต้องลดน้ำหนักแน่นอน เมื่อไปพบแพทย์หากคุณต้อง การลดน้ำหนัก ออกกำลังกายให้หนักขึ้น การทานอาหารมีประสิทธิภาพมากกว่าการออกกำลังกาย คุณสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ ภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน คุณไม่ควรละเลยเรื่องการทานอาหาร

ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องใส่ใจกับการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ ของคุณเองอย่างใกล้ชิด และเข้าใจร่างกาย อาหารที่เหมาะสม และไม่เหมาะสมของคุณ นี่คือการแนะนำวิธีการรับประทานอาหารที่ช่วยปรับปรุง ด้วยมุมมองของการแพทย์ในบรรดาอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือ ถั่ว สาหร่าย ผัก ปลา เห็ด และมันฝรั่ง

ถั่ว ถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วดำ ถั่วแดง นัตโตะ เต้าหู้ และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองแปรรูปอื่นๆ เช่นงา วอลนัท อัลมอนด์ ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดเจีย เป็นต้น สาหร่าย ผักสีเขียวเหลือง ผักสีอ่อน ปลาขาว ปลาแดง เห็ดหอม มันฝรั่ง มันเทศ เผือก มันเทศ บุก มันสำปะหลังฯลฯ

คุณสังเกตเห็นอะไรหลังจากอ่านเนื้อหาของถั่ว ผัก ปลา เห็ด และมันฝรั่ง กล่าวคือไม่มีเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนม มีปริมาณไขมันน้อยมาก หากเอาปลาออกก็จะกลายเป็นอาหารมังสวิรัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการบริโภคธาตุเหล็กไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญที่สุด คือแม้หลังจากรับประทานอาหารแล้ว จะรู้สึกเบามาก การบริโภคมากเกินไปนั้นไม่ดีต่อร่างกาย และอาหารจานด่วน ก็ถูกควบคุมตามขอบเขต ของการบริโภคเป็นครั้งคราว

ก่อนที่จะมีการนำระบบการปกครองสุขภาพ แบบอดอาหารมาใช้ หลักการบริโภคอาหารจะเปลี่ยนเป็น ถั่ว สาหร่าย ผัก ปลา เห็ด และมันฝรั่ง อาหารและขนมที่ทำให้ร่างกายเกิดอาการปวดได้ง่าย ในการบำบัดอาหารทางการแพทย์ นอกจากนี้ ร่างกายจำเป็นต้องได้รับความเย็นในฤดูร้อน และต้องเติมน้ำที่จำเป็น เพื่อบรรเทาอาการกระหายน้ำ เช่น เต้าหู้ แตงกวา มะเขือม่วง ข้าวบาร์เลย์ ชาและชาเขียว เป็นต้น

ผู้ที่มีระบบย่อยอาหารไม่ดี ระบบทางเดินหายใจไม่ดี และปัญหาระบบสืบพันธุ์ รวมถึงผู้ที่มีอาการปวดหัวไหล่แข็ง ปวดเข่า ปวดหลังส่วนล่าง ปวดเส้นประสาท เป็นต้น อาจเกิดจากร่างกายเย็นเกินไป

นอกจากนี้อาหารยังสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 ประเภท ตามรสนิยม ได้แก่ เปรี้ยว ขม หวาน เผ็ด และเค็ม ในจำนวนนี้ การรับประทานหวานในระดับปานกลาง สามารถให้ผลการบำรุงได้ นอกจากนี้ ยังบรรเทาความตึงเครียด ขจัดความเจ็บปวด และฟื้นฟูความเหนื่อยล้า แต่การบริโภคที่มากเกินไปอาจทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่แย่ได้

เมื่อการได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ง่ายที่จะต้องการเพียงความหวาน แต่การทำเช่นนี้ จะเพิ่มความรู้สึกเมื่อยล้าเท่านั้น ส่วนผสมที่มีรสหวาน ได้แก่ ซีเรียล ผลไม้ น้ำผึ้ง และน้ำตาล อาหารยังสัมพันธ์อย่างใกล้ชิด กับการเผาผลาญน้ำในร่างกาย โพแทสเซียม ซึ่งช่วยขับน้ำในร่างกาย และทำให้กล้ามเนื้อทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้น

หากไม่มีวิธีการเผาผลาญน้ำอย่างถูกต้อง ร่างกายจะอยู่ในสภาวะที่มีน้ำ สะสมมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูฝน ที่มีความชื้นสูง จะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว การสะสมของน้ำในร่างกายมากเกินไป จะทำให้ร่างกายเย็น นอกจากนี้ยังมีประเภทของร่างกายเย็น ที่แตกต่างกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

แม้ว่าใบหน้าหรือร่างกายส่วนบนจะร้อนและมีเหงื่อออก แต่เมื่อร่างกายรู้สึกหนาว สาเหตุหลักมาจากความเครียด และความผิดปกติของระบบประสาทอัตโนมัติ แม้ว่าความเย็นในร่างกายทุกประเภทจะเกิดจากการออกกำลังกาย ที่ไม่เพียงพอ แต่ก่อนอื่น โปรดให้ความสำคัญกับสารอาหาร โพแทสเซียม ที่สามารถช่วยขับน้ำในร่างกายออกไปได้

โพแทสเซียม ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่แร่ธาตุ ที่จำเป็นในร่างกายมนุษย์ มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับความสมดุลของของเหลวในร่างกาย หรือการปรับแรงดันออสโมติก การกระตุ้นเส้นประสาท และการหดตัวของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ โพแทสเซียมยังสามารถยับยั้งการดูดซึมโซเดียม โดยไตและทำให้มันขับถ่าย ปัสสาวะ จึงช่วยลดความดันโลหิต โพแทสเซียมเป็นสารอาหาร ป้องกันอาการบวมน้ำ ที่รู้จักกันดี แต่โพแทสเซียมเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!  กลิ่นปาก หากกำจัดกลิ่นปากไม่ได้ด้วยการแปรงฟันควรระวังโรคต่อไปนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4