head-banhardsumlan207
วันที่ 17 กันยายน 2021 10:17 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » การออกกำลังกาย การทดสอบเครื่องนับก้าวการออกกำลังกายที่เข้มงวด

การออกกำลังกาย การทดสอบเครื่องนับก้าวการออกกำลังกายที่เข้มงวด

อัพเดทวันที่ 8 กันยายน 2021

การออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนมากชอบโพสต์ขั้นตอน ใน WeChat Moments เพื่อแสดงปริมาณการออกกำลังกาย ในแต่ละวัน การเคลื่อนไหว WeChat นี้ได้กำหนดรูปแบบการเปรียบเทียบ ให้หลายคนเดิน ชีวิตที่วุ่นวาย และจังหวะที่เข้มงวดของชาวเมืองสมัยใหม่ ทำให้ผู้คนไม่มีเวลาไปยิม การเดินจึงกลายเป็นวิธีออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด และคุณสามารถดาวน์โหลดบันทึกการเดินประจำวันของคุณ ด้วยซอฟต์แวร์โทรศัพท์มือถือได้ตลอดเวลา

เมื่อเร็วๆนี้ ทีมผู้ผลิตรายการซึ่งนำโดย ไมเคิล มอสลีย์ พิธีกรรายการวิทยาศาสตร์ของบีบีซี ได้ทดสอบระยะทางเดินในแต่ละวัน และพบว่า การเดินตามจำนวนก้าวอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า อาจไม่สามารถบรรลุผล การออกกำลังกายที่ดีที่สุดได้ ทางตะวันตก ยังมีผู้คนจำนวนมาก ที่เข้าร่วมกลุ่มเดิน 10,000 ก้าวต่อวัน แต่ 10,000 ก้าวต่อวัน มาจากไหน อธิบายข้อมูลได้ ดังนี้

อันที่จริงมันมาจากแคมเปญการตลาด ในญี่ปุ่นในปี 1960 ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่โตเกียวในปี 2507 ที่ประเทศญี่ปุ่น บริษัทญี่ปุ่น ได้คิดค้นอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย ชื่ออุปกรณ์นี้คือ Manpo Kei ซึ่งแปลเป็นภาษาไทย เท่ากับหนึ่งหมื่นก้าว เป็นเครื่องนับก้าว ที่ทันสมัยในยุคแรก

การวิจัย การออกกำลังกายที่เข้มงวดเพียงครั้งเดียว ในช่วงสุดสัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว ที่จะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง ว่ากันว่านักวิชาการรุ่นเยาว์ชาวญี่ปุ่นในขณะนั้น กังวลว่าชาวญี่ปุ่นจะเลียนแบบวิถีชีวิตแบบขี้เกียจ ของชาวอเมริกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยหวังว่า จะช่วยให้พวกเขากระฉับกระเฉง

เป็นผลให้การออกกำลังกาย ที่อนุญาตให้ชาวญี่ปุ่นเพิ่มจำนวนการเดิน และเผาผลาญแคลอรีต่อวัน ได้เริ่มขึ้นในญี่ปุ่น เห็นได้ชัดว่า แคมเปญดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างมาก ในญี่ปุ่นในขณะนั้น การทดสอบบีบีซี ทีมบีบีซีทำการทดลอง เพื่อเปรียบเทียบว่าอันไหน มีประโยชน์ต่อการออกกำลังกายมากกว่า เมื่อเดิน 10,000 ก้าว หรือเดินเร็ว 10 นาที

แนวคิดคือคุณไม่จำเป็นต้องเดิน 10,000 ก้าวต่อวัน ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องนับก้าว อย่างไรก็ตาม คุณต้องเดินเร็ว 10 นาที 3 ชุดทุกวัน นักวิจัยแบ่งอาสาสมัคร ออกเป็นสองกลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มสวมเครื่องติดตามการออกกำลังกาย ซึ่งบันทึกกิจกรรม และความเข้มงวดของผู้สวมใส่

เป้าหมายของกลุ่มหนึ่งคือเดิน 10,000 ก้าว ประมาณ 5 ไมล์ต่อวัน และอีกกลุ่มหนึ่งต้องเดินเร็ว 10 นาที สามครั้งในแต่ละวัน จำนวนก้าวทั้งหมดประมาณ 3,000 ก้าว หรือ 1.5 ไมล์ นักวิจัยบอกอาสาสมัครที่เดินเร็วว่า จำนวนก้าวไม่สำคัญ หัวใจสำคัญคือ เดินเร็ว ความเร็วต้องถึงระดับพูดได้ แต่ร้องเพลงไม่ได้ แบบฝึกหัดนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อกระตุ้นการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือด

ผลลัพธ์ ประการแรก จากมุมมองของการทำภารกิจให้สำเร็จ กลุ่มอาสาสมัครที่ต้องเดิน 10,000 ก้าวต่อวัน แม้ว่าส่วนใหญ่จะบรรลุเป้าหมายได้ แต่ก็ยากกว่า ในทางตรงกันข้าม อาสาสมัครที่ต้องการเดินเร็ว 10 นาที สามครั้งทุกวัน จะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ออกกำลังกายแบบไหน มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่ากัน

หลังจากศึกษาข้อมูลอาสาสมัครแล้ว ศาสตราจารย์คอปแลนด์ พบว่า กลุ่มอาสาสมัครที่เดินเร็ว ได้เปรียบอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับอาสาสมัครที่เดิน 10,000 ก้าวต่อวัน อาสาสมัครเดินเร็ว ไม่เพียงบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่ยังออกกำลังกายปานกลาง ถึงค่อนข้างกระฉับกระเฉง เพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์

ศาสตราจารย์คอปแลนด์กล่าวว่าเมื่อคุณทำมากกว่า การออกกำลังกาย ระดับความเข้มข้นปานกลาง คุณจะเริ่มเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ด้านสุขภาพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนาฬิกาหลายเรือนในปัจจุบัน มีฟังก์ชั่นการนับจำนวนก้าว เนื่องจากแม้ว่าอาสาสมัครกลุ่มนี้ จะไม่เดินมากเท่ากับ อาสาสมัครที่เดินหมื่นก้าว แต่อัตราการเต้นของหัวใจก็เพิ่มขึ้น

เนื่องจากความเร็วสูง และพวกเขาหายใจไม่ออกเล็กน้อย ซึ่งมีบทบาท ในการออกกำลังกาย ศาสตราจารย์คอปแลนด์ อธิบายกับอาสาสมัครว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น เนื่องจากหลักฐานจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่า สิ่งนี้สามารถลดความเสี่ยงของผู้คน ต่อโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด และมะเร็งบางชนิดได้

ยิ่งไปกว่านั้น การเดินเร็ว 10 นาที 3 ครั้งต่อวันนั้น ค่อนข้างง่ายที่จะบีบเวลาออกไป ซึ่งเป็นประโยชน์ ต่อร่างกายมากกว่า การค้นพบนี้น่ายินดี เพราะหลายคนอาจพบว่าการเดิน 10,000 ก้าวต่อวัน ยากเกินไป และถึงแม้จะทำเสร็จแล้วจริงๆ ก็อาจไม่สามารถบรรลุผล ตามที่ต้องการได้

อ่านต่อเพิ่มเติม :::  หัดเยอรมัน แพร่กระจายผ่านทางใดและอาการในระยะเริ่มต้นกี่วัน

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4