head-banhardsumlan207
วันที่ 17 กรกฎาคม 2024 1:50 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » ขนมปัง ประโยชน์และประเภทขนมปังที่ดีต่อสุขภาพในส่วนผสม ขนมปัง

ขนมปัง ประโยชน์และประเภทขนมปังที่ดีต่อสุขภาพในส่วนผสม ขนมปัง

อัพเดทวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022

ขนมปัง แต่ความจริงก็คือในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายนี้ มีขนมปังบางประเภทที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ แน่นอน ขนมปังมีข้อเสีย แต่ขนมปังที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ จะเป็นส่วนเสริมที่ดีในการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล เป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว ที่ใช้ส่วนผสมเพียงสามอย่างในการทำขนมปัง แป้ง น้ำ และเกลือ วันนี้บนชั้นวางของร้านค้า คุณสามารถหาขนมปัง ซึ่งรวมถึงสารอื่นๆอีกหลายสิบชนิด

บางชนิดย่อยยากสำหรับร่างกาย ไม่ต้องพูดถึงคุณค่าทางโภชนาการต่ำและมีแคลอรีสูง ขนมปังที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ ไม่ต้องการสารเติมแต่งเหล่านี้ เราควรเลือกขนมปังแบบไหน ด้านล่างเราจะพูดถึงประเภทของขนมปังที่มีประโยชน์ที่สุดและประโยชน์ที่ได้รับ รวมถึงวิธีการเลือกขนมปังในร้าน ขนมปังที่ดีต่อสุขภาพ 5 อันดับแรก ขนมปังของเอเสเคียล ขนมปังของเอเสเคียลถือเป็นหนึ่งในขนมปังที่ดีต่อสุขภาพที่สุดที่หาซื้อได้ในร้านค้า

ซึ่งมันทำจากส่วนผสมของซีเรียลและเมล็ดพืช ได้แก่ เมล็ดข้าวสาลีทั้งเมล็ด ข้าวบาร์เลย์มอลต์ ข้าวไรย์งอก ข้าวบาร์เลย์งอก ข้าวโอ๊ตงอก ข้าวฟ่าง ขนมปังไม่มีสารกันบูด สารเติมแต่ง สีสังเคราะห์ และสารปรุงแต่งรส ดังนั้นคุณต้องมองหาในตู้เย็นในร้านค้า มิฉะนั้นจะเสียเร็วเกินไป ขนมปังเอเสเคียลที่แตกหน่อจัดทำขึ้น โดยใช้วิธีการแช่ การแตกหน่อ และการคั่วแบบดั้งเดิม

การศึกษาแสดงให้เห็นว่า สิ่งนี้ช่วยให้ร่างกายย่อยเมล็ดพืชและเมล็ดพืชได้ง่ายขึ้น และดูดซับสารอาหารได้เร็วยิ่งขึ้น รายงานทางวิทยาศาสตร์ระบุว่าการแตกหน่อ จะเพิ่มความเข้มข้นของเส้นใยหยาบ ซึ่งช่วยปรับปรุงการย่อยอาหาร ช่วยกำจัดเศษและสารพิษออกจากลำไส้ และทำให้อุจจาระเป็นปกติ เมื่อเทียบกับขนมปังธรรมดาที่ไม่มีเมล็ดพืชงอก ขนมปังเอเสเคียลมีโปรตีนและวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญมากกว่าขนมปังเช่น เหล็ก กรดโฟลิค ไรโบฟลาวิน ไทอามีน B3 มันให้กรดอะมิโน 18 ชนิดแก่ร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน 9 ชนิดที่จำเป็น ขนมปังมีสารต่อต้านสารอาหารที่เป็นอันตรายน้อยกว่า เช่น กรดไฟติก ตัวบล็อกแร่ธาตุหรือตัวยับยั้งเอนไซม์ เมื่อเทียบกับขนมปังประเภทอื่นๆ ซึ่งทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ง่ายขึ้น ขนมปังจากเมล็ดงอก ขนมปังชนิดใดที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้

หากคุณต้องการกำจัดน้ำหนักส่วนเกิน ให้ใส่ใจกับขนมปังแคลอรีต่ำที่ทำจากเมล็ดธัญพืชที่มีเส้นใยสูง การศึกษาแสดงให้เห็นว่า การบริโภคธัญพืชเกี่ยวข้องกับการควบคุมน้ำหนัก การป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 และแม้กระทั่งการป้องกันมะเร็งบางชนิด ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ขนมปังของเอเสเคียลเป็นขนมปังเมล็ดพืชชนิดหนึ่งที่แตกหน่อ แต่ไม่ใช่ขนมปังชนิดเดียวในกลุ่มนี้ มีสูตรขนมปังแบบดั้งเดิมมากมาย ที่ใช้ซีเรียลงอกจากทั่วทุกมุมโลก

ซึ่งรวมถึงข้าวไรย์ ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโอ๊ต เนื่องจากซีเรียลอุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น ใยอาหาร ไรโบลาวิน ไทอามีน ธาตุเหล็ก แมกนีเซียมและซีลีเนียม ขนมปังที่มีส่วนผสมหลักจากสิ่งเหล่านี้จึงมีประโยชน์มาก ขนมปังที่แตกหน่อถือเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าแป้งขาวทั่วไปหรือขนมปังโฮลเกรน เนื่องจากกระบวนการแตกหน่อจะส่งเสริมการดูดซึมสารอาหาร และการสลายโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต

ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากเอนไซม์ ที่ปล่อยออกมาระหว่างการงอกของธัญพืช ผลิตภัณฑ์จากธัญพืชที่แตกหน่อยังมีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ติดตามระดับน้ำตาลในเลือด เลือกขนมปังที่มีเมล็ดธัญพืชงอก 100 เปอร์เซ็นต์ มีเส้นใยสูงและน้ำตาลต่ำ ขนมปัง Sourdough สูตรขนมปังแบบดั้งเดิมนี้เป็นที่รู้จักมาหลายปีแล้ว มีส่วนผสมหลักเพียงสามอย่าง แป้งควรเป็นโฮลเกรน น้ำ และเกลือ

เป็นเวลาหลายพันปีที่ขนมปังซาวโดว์ ถูกอบด้วยแป้งที่หมักด้วยน้ำอย่างช้าๆ นี่คือ sourdough แบบเดียวกัน ซึ่งเป็นทางเลือกแทนยีสต์ของเบเกอร์ด้วยแป้งที่ขึ้นตามธรรมชาติ และขนมปังจะได้รสชาติทาร์ตที่เป็นลักษณะเฉพาะ ขนมปังดังกล่าวไม่เพียง แต่มีรสชาติที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ยังมีสารอาหารที่สำคัญเช่นซีลีเนียม วิตามินบี กรดโฟลิก แมงกานีส เหล็กและอื่นๆ

การหมักหมายถึงการสลายตัวทางเคมีของสารโดยแบคทีเรีย ยีสต์ หรือจุลินทรีย์อื่นๆ มักจะมาพร้อมกับฟองอากาศและปริมาณที่เพิ่มขึ้น ขนมปังที่ใช้แป้งซาวโดว์ ไม่ใช่ยีสต์ มีกลูเตนน้อยกว่า สารต่อต้านสารอาหาร และ pH ต่ำกว่าขนมปังกลั่นทั่วไป นอกจากนี้ การวิจัยยังชี้ให้เห็นว่าแป้งเปรี้ยวมีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำกว่าและส่งเสริมความอิ่ม อาจเป็นเพราะการย่อยโปรตีน เส้นใย และคาร์โบไฮเดรตที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น

ขนมปังไรย์ ขนมปังข้าวไรย์มีสุขภาพดีหรือไม่ หากคุณซื้อขนมปังข้าวไรย์แบบดั้งเดิมที่ทำจากแป้งข้าวไรย์ทั้งเมล็ดและน้ำตาลต่ำ ขนมปังนี้ดีต่อสุขภาพแน่นอน เมล็ดข้าวไรย์อุดมไปด้วยเส้นใย และสารประกอบที่เป็นประโยชน์ซึ่งช่วยต่อสู้กับเครื่องหมายการอักเสบ เบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคอ้วน และความดันโลหิตสูง แป้งข้าวไรย์ที่ใช้ในการอบมีกลูเตนน้อยกว่าแป้งสาลีหรือข้าวบาร์เลย์

ดังนั้น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไวต่อโปรตีนจากพืชชนิดนี้มากกว่า ข้าวไรย์ทั้งเมล็ดรวมถึงเอนโดสเปิร์มซึ่งมีแป้ง ไฟเบอร์ และสารอาหาร ฟอสฟอรัส สังกะสี แมกนีเซียม เหล็ก วิตามิน B6 ไนอาซินและโพแทสเซียม ประกอบด้วยลิกแนนป้องกันและเส้นใยที่ละลายน้ำได้ความเข้มข้นสูง ซึ่งหมายความว่า การบริโภคขนมปังข้าวไรย์สนับสนุนการย่อยอาหาร อิ่มตัว และมีฤทธิ์ต้านมะเร็ง

Pumpernickel เป็นขนมปังสีน้ำตาลเข้มชนิดหนึ่งที่มีพื้นเพมาจากประเทศเยอรมนี มันถูกอบเป็นเวลานานที่อุณหภูมิต่ำซึ่งทำให้สีเข้ม ตามเนื้อผ้าจะทำจากแป้งข้าวไรย์โฮลมีลโดยเติมเมล็ดข้าวไรย์ บางครั้งมีการเพิ่มแป้งสาลีและแป้งขาวบางส่วน พันธุ์ที่มีสุขภาพดีที่สุดประกอบด้วยข้าวไรย์และเมล็ดข้าวสาลี ขนมปังนี้มีไฟเบอร์เยอะและมีดัชนีน้ำตาลต่ำ pumpernickel เยอรมันแท้ๆ

มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการอบที่อุณหภูมิต่ำนานถึง 24 ชั่วโมง จัดทำขึ้นโดยใช้แป้งเปรี้ยวโดยไม่ต้องใช้ยีสต์ ซึ่งส่งผลดีต่อรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป pumpernickel โฮลเกรนอุดมไปด้วยแป้งและไฟเบอร์ที่ทนทาน เช่นเดียวกับแมงกานีส ซีลีเนียม ฟอสฟอรัส วิตามินบีและทองแดง Pumpernickel มีความคล้ายคลึงกับขนมปังธัญพืชสีเข้มแบบดั้งเดิมของยุโรปประเภทอื่นๆ

รวมถึง rugbrot schwarzbrot และขนมปังข้าวไรย์ของชาวยิว ขนมปังบางชนิดมีน้ำตาลและส่วนผสมอื่นๆ เช่น กากน้ำตาล สารให้ความหวานสีน้ำตาล คาราเมล กาแฟ หรือผงโกโก้เพื่อเพิ่มสีสัน ขนมปังที่ดีต่อสุขภาพนั้นแทบไม่มีน้ำตาลหรือสารปรุงแต่งอื่นๆ เลือกขนมปังอย่างไรให้สุขภาพดี เลือกขนมปังที่ทำจากธัญพืชไม่ขัดสี ขนมปัง Sourdough มีประโยชน์มากกว่าขนมปังยีสต์

อ่านส่วนผสมเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังซื้อ ดีที่สุดถ้ามันประกอบด้วยเมล็ดข้าวสาลี ข้าวไรย์ ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ตและซีเรียลอื่นๆ ขนมปังบางชนิดอาจมีน้ำผึ้งและกากน้ำตาล ซึ่งใช้เพื่อเพิ่มรสชาติและสีสัน เลือกขนมปังที่มีน้ำตาลต่ำ น้อยกว่า 3 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ขนมปังที่แตกหน่อโดยเฉพาะขนมปังเปรี้ยวมีขายตามตลาดของเกษตรกรและร้านเบเกอรี่

ถามเกี่ยวกับวิธีการทำขนมปังเพื่อให้แน่ใจว่า เมล็ดธัญพืชได้รับการแตกหน่อไว้ล่วงหน้า และเรียกผลิตภัณฑ์นั้นว่าโฮลเกรนได้จริงๆ แป้งจากเมล็ดที่แตกหน่อมีแนวโน้มที่จะขึ้นรา เมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้น ภายใน 2 ถึง 3 วัน นับจากเวลาที่อบ ขอแนะนำให้แช่แข็งขนมปัง เพื่อการเก็บรักษาในระยะยาว ต้องเก็บขนมปังสดไว้ในตู้เย็น ประเภทของขนมปังที่นำเสนอข้างต้นมีประโยชน์ แต่คุณไม่ควรกินผลิตภัณฑ์จากธัญพืชในปริมาณมาก

รวมธัญพืชในปริมาณที่พอเหมาะกับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอื่นๆ เช่น ผลไม้ ผัก ไขมันที่ดีต่อสุขภาพ โปรตีน ถั่วและเมล็ดพืช ขนมปังที่ควรหลีกเลี่ยง ตอนนี้เรารู้แล้วว่าควรเลือก ขนมปัง แบบไหนในร้าน เรามาพูดถึงขนมปังประเภทไหนที่ควรเลี่ยงกันดีกว่า ขนมปังขาวหมายถึง ขนมปังที่ผ่านการขัดสีซึ่งทำจากแป้งฟอกขาว ซึ่งแทบไม่มีสารอาหาร เช่น เส้นใย โปรตีน และแร่ธาตุ

บทความที่น่าสนใจ วัยเด็ก ใจและร่างกายอ่อนล้า ยาแผนปัจจุบันจึงพัฒนาขึ้นเพื่อใช้กับ วัยเด็ก

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4