head-banhardsumlan207
วันที่ 27 มกราคม 2022 12:29 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » ต้องการ อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับอารมณ์และความต้องการของเรา

ต้องการ อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับอารมณ์และความต้องการของเรา

อัพเดทวันที่ 30 ธันวาคม 2021

ต้องการ ความหึงหวงบอกคุณว่าคุณต้องการอะไร และต้องการมากแค่ไหน ถ้ายึดพระเจ้าได้ อย่ารีบกำจัดความทุกข์แบบนี้ อย่ารีบไปใส่ร้าย ใส่ร้าย ระบายความไม่พอใจ แต่สังเกตตัวเองให้ดี จะพบว่ามีหลายอย่าง ความหิวในหัวใจของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความหิวกระหายในวัยเด็ก ความหึงหวงมาจากสิ่งที่เราอยากได้แต่ยังไม่มี หรือสิ่งที่เรารู้สึกรังเกียจแต่ยังทำไม่ได้ กล่าวโดยสรุปความหึงหวง เป็นความต้องการภายในที่เรามองไม่เห็น

จากนั้นหลีกเลี่ยงและหลบหนี ความหึงหวงเป็นความหิวชนิดหนึ่ง ไม่ได้มาจากร่างกาย แต่มาจากจิตวิญญาณ วิธีที่ดีที่สุดในการเติมเต็มความหิวทางจิตใจคือ ก่อนอื่นให้ยอมรับว่าคุณหิวที่นี่ และถ้าคุณต้องการมันจริงๆ ก็จงทำงานหนัก หากคุณไม่ต้องการก็ปล่อยมันไปให้หมด แม้ว่าการสำรวจความต้องการภายในตนเองจะไม่ใช่วิธีง่ายๆ แต่ก็เป็นหนทางสู่ความรักและความหวัง และความหึงหวงที่ทำให้เราอึดอัดเตือน เราถึงสัญญาณที่เราต้องการ

ต้องการ

ประการที่สองความเศร้าโศก ประกอบด้วยการเยียวยาและการปลอบโยน เรามักจะทำอะไรเมื่อเราประสบความโศกเศร้า รักษาบาดแผล อยู่คนเดียว อยู่กับตัวเอง ขอความช่วยเหลือ หรือสงสารตัวเอง ทั้งคนไม่มีพลังและไม่มีเวลาคิด เรื่องอื่นหลายคนไม่ชอบความเศร้า แต่จงจำไว้ให้ดี หลังจากความเศร้าโศกทุกครั้ง เราจะผ่านการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงภายในตัวเรา เราจะเสียใจด้วยประสบการณ์ เข้มแข็งขึ้น ยอมรับมากขึ้น และเป็นผู้ใหญ่

อย่าชักชวนคนที่อยู่ในความเศร้าโศก ให้พ้นจากความเศร้าโศกโดยเร็วที่สุด อยู่กับเขา ฟังเขา และพูดกับเขาว่า ถ้าคุณเศร้า ร้องไห้ให้มากที่สุด การดูเขาร้องไห้ให้เพียงพอเป็นการปลอบโยน และรักที่ดีที่สุดสำหรับเขา เชื่อว่าเขาจะยอมรับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นั้น หลังจากความเศร้าโศกและเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทุกคนต้องการเวลาและโอกาสในการแยกแยะ และเผชิญหน้ากับตัวตนภายในของพวกเขา จุดจบของความทุกข์คือ การยอมรับและการเปลี่ยนแปลง

หากบุคคลหนึ่งเข้าใจของประทาน อันยิ่งใหญ่เบื้องหลังความเศร้าโศก ภารกิจของความเศร้าโศกจะเสร็จสมบูรณ์ และมีแนวโน้มที่ความเศร้าโศกน้อยลงเรื่อยๆ ประการที่สาม ความเบื่อหน่ายสร้างคุณค่า และความหมายของชีวิต น่าเบื่อและมีค่าถ้าคุณไม่รีบขับมันออกไป วัยรุ่นเบื่อง่าย เด็กเกินไปที่จะทำได้ แล้วก็มึนงงจนติดเป็นนิสัย ดังนั้น ความเบื่อหน่ายในวัยรุ่นจึงเป็นตะเกียงที่ห่อหุ้มไว้ หากเขาไม่รีบออกจากบ้าน เขาจะพบแสงสว่างในแพ็กเกจ

ซึ่งนั่นเป็นโอกาสที่ดี สำหรับเขาที่จะได้ติดต่อกับภารกิจเดิมในชีวิตนี้ ตอนเด็กๆ เรามักรู้สึกว่าชีวิตน่าเบื่อ เราใช้หลายวิธี ผ่านฆ่าชีวิตท่ามกลางความเบื่อหน่าย จากนั้นผู้คนก็เติบโตขึ้น การสอบเข้าวิทยาลัย การสำเร็จการศึกษาในมหาวิทยาลัย การหารายได้เพื่อแต่งงาน และเลี้ยงดูครอบครัว ผู้คนเริ่มเร่งรีบและไม่มีโอกาสว่าง และพวกเขาเคยชินกับการใช้ราคะทุกรูปแบบ เพื่อสร้างความเบื่อหน่าย

เมื่อเราอายุ 30 40 หรือ 50 ดูเหมือนว่าเราจะลืมแนวคิดเรื่องความน่าเบื่อในชีวิตของเราไปแล้ว เราทุ่มเททั้งแรงกาย และแรงใจให้กับครอบครัวและอาชีพการงาน และในยามราตรี เราก็เริ่มถามตัวเองว่า จริงๆ แล้ว ต้องการ อะไรในใจ ความหมายของชีวิตคืออะไร สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตไม่ใช่การย้ายและคืนดี มันง่ายที่จะยุ่งสิ่งที่สำคัญที่สุด ในชีวิตคือการสามารถสงบลง

หากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยง ไม่หลบเลี่ยง หรือรีบเร่งที่จะกำจัดความรู้สึกนี้เมื่อเราเบื่อ และพบกับความรู้สึกภายในของเรา คุณจะได้สำรวจความหมายที่แท้จริงของชีวิต และความต้องการที่แท้จริงของคุณในนั้น เบื่อหรือรู้สึกเบื่อ ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าชีวิตปัจจุบัน หรือสถานการณ์ปัจจุบันของเราไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ หรือไม่เหมาะกับเรา แล้วมันคืออะไร คุณสามารถค้นหาได้ในน่าเบื่อ หากคุณสงบสติอารมณ์ ในความเบื่อหน่ายได้ คุณจะพบมัน

ประการที่สี่ความวิตกกังวลปรับระดับในใจของคุณ ทุกวันนี้หลายคนวิตกกังวลมากๆ ความวิตกกังวลทำให้เราเป็นทุกข์ และถึงกับรู้สึกแย่ แต่ตัวมันเองมีสิ่งล้ำค่ามากมาย เรารู้สึกว่าความวิตกกังวลทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ เพราะเราไม่เคยวิตกกังวล และพิจารณาข้อความที่ความวิตกกังวล นั้นต้องการนำมาซึ่งเราอย่างจริงจัง หากเราสามารถสงบสติอารมณ์ได้ และพิจารณาความวิตกกังวลนั้นเอง ความวิตกกังวลจะบอกคุณว่า คุณทำอะไรผิดตรงไหน ขอบเขตมีปัญหาตรงไหน

คุณควรหยุดที่ใดแยกแยะ และไม่เร่งรีบสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด ของความวิตกกังวลคือความปรารถนา และความว่างเปล่าภายใน คุณไม่สนใจความเป็นจริงและคาดหวังตัวเองสูงเกินไป มีแนวโน้มชอบความสมบูรณ์แบบ หรือความคิดครอบงำ ตัวอย่างเช่น คุณต้องการเร็วขึ้น เร็วขึ้นและดีขึ้นโดยไม่คำนึงถึงจังหวะของสิ่งต่างๆ หากคุณสามารถรับรู้ความวิตกกังวลของคุณอย่างลึกซึ้ง คุณจะเห็นความเบี่ยงเบน ของมาตราส่วนในใจของคุณ

พลิกมาตราส่วนนั้น และคุณจะปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ นี่เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะหลีกเลี่ยงความคับข้องใจ ความสิ้นหวัง การตำหนิตนเอง ความตื่นตระหนก และการนอนไม่หลับจากนี้ไป หากคุณยังคงหลีกเลี่ยงอารมณ์ คุณจะไม่ถูกรบกวนอย่างแน่นอน หากคุณพยายามหนีอารมณ์ คุณจะถูกจับได้ และถ้าจะขังไว้ก็ขอให้ไม่ติดคุก เพราะเมื่อทำสำเร็จร่างกายจะต้องพูด

ร่างกายและภายในสื่อสาร กับเราในรูปแบบต่างๆ ตัวอย่างเช่น อารมณ์ เช่น ความเจ็บป่วย วิธีที่ร่างกายพูดคือความเจ็บป่วย และการเจ็บป่วยส่วนใหญ่เกิดจากอารมณ์ ดังนั้น ได้โปรดหยุดและมองดูเสียงที่แท้จริงข้างในไม่มีอารมณ์ร้าย มีแต่อารมณ์ที่ไม่เคารพ ไม่มีอารมณ์ร้าย มีแต่อารมณ์ที่ขาดความเข้าใจ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  โลก อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับโลกนี้เป็นอย่างไรในสายตาคุณ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4