head-banhardsumlan207
วันที่ 24 ตุลาคม 2021 7:14 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรคหัวใจ ควรกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อหัวใจอย่างไร

โรคหัวใจ ควรกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อหัวใจอย่างไร

อัพเดทวันที่ 20 สิงหาคม 2021

โรคหัวใจ

โรคหัวใจ ค้นพบแล้วว่าสามารถป้องกันผู้ป่วยโรคหัวใจได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการเลือกอาหารที่เหมาะสม หากคุณต้องการปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ คุณสามารถเพิ่มการบริโภคอาหารเหล่านี้ ได้อย่างเหมาะสม อาหารที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ
เพื่อป้องกันโรคหัวใจ แนะนำให้เพิ่มชนิดของอาหาร ไม่แนะนำให้กินอาหารเดิมๆเป็นเวลานาน อาหารประเภทต่างๆ มีผลต่างกัน และช่วยปกป้องสุขภาพของหัวใจ

อย่างไรก็ตาม การเลือกอาหารที่เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญมาก หากเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ อาหารที่ไม่เอื้อต่อสุขภาพของหัวใจ ให้พยายามหลีกเลี่ยง อาหารชนิดต่อไปนี้ ช่วยพัฒนาสุขภาพหัวใจ เราสามารถกินได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น การกินผักใบเขียว ผักโขม คะน้า และกะหล่ำปลีเขียว อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ และเป็นแหล่งสำคัญของวิตามินเค

ซึ่งสามารถปกป้องสุขภาพของหลอดเลือดแดง และส่งเสริมการแข็งตัวของเลือด ผักใบเขียวเหล่านี้ มีไนเตรตในระดับสูง ไนเตรตไม่เป็นอันตราย ต่างจากไนไตรต์ จากการศึกษาพบว่า ไนเตรตในอาหาร สามารถลดความดันโลหิต และป้องกันภาวะหลอดเลือดแข็งตัวได้ ผลการศึกษาพบว่า การรับประทานผักใบเขียวมากทุกวัน สามารถลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างมาก

ที่จริงแล้ว ตราบใดที่การกินผักมากขึ้น ส่งผลดีต่อหัวใจ จากการศึกษาพบว่า เมื่อเทียบกับคนที่ไม่กินผัก คนที่กินผักวันละ 2 เสิร์ฟครึ่ง มีความเสี่ยงต่ำกว่าถึง 25 เปอร์เซ็นต์ คุณสามารถใช้ผักสดหลากหลายชนิด เพื่อทำสลัด หรือจะสลัดบร็อคโคลี่ เติมน้ำมันมะกอก และเติมเกลือ นี่เป็นสูตรโรคหัวใจที่ดี ต่อสุขภาพที่สุด

สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่ ล้วนเป็นผลเบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น แอนโธไซยานิน ซึ่งสามารถป้องกันความเครียด จากปฏิกิริยาออกซิเดชัน และการอักเสบของร่างกาย ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของ โรคหัวใจ จากการศึกษาในปี 2013 ผู้หญิงอายุ 25 ถึง 42 ปี ที่กินผลเบอร์รี่มากกว่า 3 เสิร์ฟ ต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจวา ยต่ำกว่าผู้หญิงที่กินน้อยกว่า 32 เปอร์เซ็นต์

อะโวคาโด ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด โพแทสเซียม และแมกนีเซียม ซึ่งดีต่อสุขภาพของหัวใจ อะโวคาโดหนึ่งผล ขนาดเฉลี่ยของอะโวคาโดแต่ละชนิดคือ 240 กรัม สามารถให้โพแทสเซียม 975 มิลลิกรัม ซึ่งคิดเป็น 28 เปอร์เซ็นต์ ของความต้องการรายวัน นอกจากนี้ การบริโภคโพแทสเซียมอย่างน้อย 4.7 กรัมต่อวัน สามารถลดความดันโลหิตได้ โดยเฉลี่ย 8.0 4.1 mmHg และลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองได้ 15 เปอร์เซ็นต์

ปลาที่มีไขมันและน้ำมันปลา เป็นอาหารที่ดีต่อหัวใจ เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 จากการศึกษาพบว่า การบริโภคปลาที่มีไขมันเป็นประจำ สามารถช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ น้ำตาลในเลือด และระดับความดันโลหิตได้ การกินปลาทะเลน้ำลึก ที่มีไขมันสูง สัปดาห์ละครั้ง เพื่อเป็นอาหารป้องกันหัวใจ ควบคู่กับผักใบเขียว เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่สมดุลมากขึ้น

วอลนัท วอลนัทอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ธาตุต่างๆ เช่น แมกนีเซียม ทองแดง และแมงกานีส กรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามินอี และกรดโฟลิก ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถส่งเสริมสุขภาพของหัวใจ การศึกษาพบว่า การเพิ่มวอลนัทในอาหาร สามารถเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และป้องกันโรคหัวใจได้ ขอแนะนำวอลนัทกับบลูเบอร์รี่ รวมทั้งผักสีเขียว เป็นอาหารว่างธรรมดาๆที่ถูกใจและอร่อยสำหรับสาวๆ

ดาร์กช็อกโกแลต ดาร์กช็อกโกแลตอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ฟลาโวนอยด์ ซึ่งสามารถลดการก่อตัว ของคราบหินปูน ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง และโรคหลอดเลือดหัวใจ การศึกษาขนาดใหญ่ พบว่า ผู้ที่กินช็อกโกแลต อย่างน้อย 5 ครั้งต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ ลดลง 57 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่กินช็อกโกแลต ควรสังเกตว่า ช็อคโกแลตบางชนิดมีน้ำตาล และแคลอรีสูง ซึ่งจะทำให้ร่างกายมีภาระ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกดาร์กช็อกโกแลตคุณภาพสูง ที่มีปริมาณโกโก้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และต้องควบคุมปริมาณ ไม่ให้กินช็อกโกแลตมากเกินไป

อ่านบทความต่อไป คลิ๊ก !!!  ฉลาม เหตุผลที่เปิดเผยแรงจูงใจที่แท้จริงของฉลามโจมตีมนุษย์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4