head-banhardsumlan207
วันที่ 24 ตุลาคม 2021 5:47 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » โรคอัลไซเมอร์ ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้อย่างไร อธิบายได้ ดังนี้

โรคอัลไซเมอร์ ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้อย่างไร อธิบายได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 5 ตุลาคม 2021

โรคอัลไซเมอร์

โรคอัลไซเมอร์ เป็นระบบประสาทส่วนกลางที่พบได้บ่อย และโรคความเสื่อมเรียกอีกอย่างว่า โรคอัลไซเมอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น ความน่าจะเป็นที่จะเป็นโรคสมองเสื่อมในวัยกลางคนจะสูงขึ้น หลังจากการปรากฏตัวของโรคอัลไซเมอร์จะไม่เพียงแต่รบกวนสุขภาพ และความคิดของผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดภาระ และความกดดันในครอบครัวอีกด้วย

แล้วจะป้องกันโรคอัลไซเมอร์เมื่อคนแก่ได้อย่างไร วิธีการต่อไปนี้ อาจช่วยให้คุณแนะนำความเข้าใจล่วงหน้าได้ สามารถป้องกันภาวะสมองเสื่อมในวัยชราได้อย่างไร ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ แนะนำการกินสามอย่างอย่างต่อไปนี้บ่อยๆ และทำตามดังนี้อย่างดี ได้แก่ ปลาทะเลน้ำลึก ไม่ว่าผู้ชาย ผู้หญิง เด็กหรือวัยชราที่กินเนื้อสัตว์เป็นประจำในชีวิตประจำวัน ก็ช่วยดูแลสุขภาพได้ แต่ร่างกายของวัยกลางคน และผู้สูงอายุจะพิเศษกว่า

หากคุณกินเนื้อสัตว์เป็นประจำ อาจทำให้ร่างกายบริโภคมากเกินไป ไขมัน และแคลอรีไม่ดีต่อร่างกาย ส่วนปลา เป็นเนื้อสัตว์แคลอรีต่ำ ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง สำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ DHA ที่มีอยู่ในปลา ยังสามารถช่วยรักษาการทำงานของเซลล์สมอง ปรับปรุงความมีชีวิตชีวาของสมอง ปรับปรุงสถานการณ์ของการลืมสิ่งต่างๆ และลืมสิ่งต่างๆ และช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์

วิตามินต่างๆ วิตามินเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำงานของร่างกาย หากร่างกายขาดวิตามินก็จะส่งผลต่อการทำงานปกติ และเป็นภาระแก่ร่างกาย หลังจากอายุมากขึ้น คุณควรเสริมวิตามินที่ร่างกายต้องการอย่างแข็งขัน ซึ่งเป็นประโยชน์ในการรักษาสุขภาพของคุณ นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มพลังของเซลล์สมอง และชะลอการเสื่อมถอย และเนื้อร้ายของเซลล์สมอง และเนื้อเยื่อ

ถั่ว สันนิษฐานว่าทุกคนคงเคยได้ยินแนวคิดการกินวอลนัท เพื่อเติมเต็มสมองอยู่แล้ว เพราะรูปร่างของวอลนัทนั้น คล้ายกับรูปร่างของสมอง ผู้คนจึงคิดว่า การกินวอลนัทสามารถเติมเต็มสมองได้ จากมุมมองของรูปร่าง วอลนัทเป็นการดูแลชนิดหนึ่ง นอกจากวอลนัท เช่น ถั่วไพน์นัทและงา ผลลัพธ์เหล่านี้ยังดีในการเติมเต็มสมอง ดังนั้น เมื่อคุณอายุมากขึ้น คุณสามารถลองถั่วบางชนิดได้อย่างเหมาะสม ซึ่งอาจช่วยปรับปรุงปริมาณเลือดในสมอง สามารถป้องกันโรคอัลไซเมอร์

การออกกำลังกาย วัยกลางคนและผู้สูงอายุ ไม่ควรละเลยความสำคัญของการออกกำลังกาย เพราะรู้สึกว่าขาและเท้าไม่สะดวก การออกกำลังกายสามารถช่วยส่งเสริมการไหลเวียนโลหิต ปรับปรุงการเผาผลาญ และเร่งการปลดปล่อยสารอันตรายในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นสำหรับการทำงานของสมอง หรือการทำงานของอวัยวะอื่นๆ ล้วนมีประโยชน์

เพื่อป้องกันโรคอัลไซเมอร์ หวังว่าคุณจะสามารถพัฒนานิสัยที่ดี ของการออกกำลังกายที่เหมาะสมได้แน่นอน ไม่แนะนำให้คนวัยกลางคน และผู้สูงอายุ ออกกำลังกายที่ต้องใช้กำลังมากเกินไป เช่น ไทเก็ก การเดิน และการเต้นระบำหน้าท้องล้วนเป็นสิ่งที่ดี การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ สำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ความสำคัญของการนอนหลับอย่างมีคุณภาพสำหรับสุขภาพกายนั้น ชัดเจนในตัวเอง

หลายคนมักจะมีอาการนอนไม่หลับ และคุณภาพการนอนที่ไม่ดี เมื่อแก่ชรา อันที่จริง สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความผิดปกติของส่วนกลางระบบประสาท หากไม่สามารถรับประกันการนอนหลับ ที่เพียงพอเป็นเวลานาน ระบบประสาทส่วนกลางอาจผิดปกติไปอีก ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคอัลไซเมอร์ ดังนั้น ขอแนะนำวัยกลางคน และผู้สูงอายุ ควรนอนหลับให้เพียงพอ และพยายามนอนหลับให้เพียงพอ 6 ถึง 7 ต่อวัน ชั่วโมง

การปรับความคิดของคุณ เมื่ออายุมากขึ้น หลายคนอาจเจ็บป่วยด้วยโรคภัย ในเวลานี้ จิตใจของคนวัยกลางคน และผู้สูงอายุ ก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย อารมณ์เชิงลบไม่ดีสำหรับวัยกลางคน และผู้สูงอายุ มีแนวโน้มที่จะทำให้โรครุนแรงขึ้นอีก และส่งผลต่อความมีชีวิตชีวาของสมองด้วย ดังนั้น หากคุณต้องการอยู่ห่างจากโรคอัลไซเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ หวังว่า วัยกลางคน และผู้สูงอายุ สามารถรักษาความคิดเชิงบวก และความสงบสุขได้มากที่สุด

รักษาอารมณ์ให้คงที่ ไม่อารมณ์เสียอยู่บ่อยครั้งหรือเป็นประจำ เนื่องจากผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างพิเศษ ในขณะที่ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตข้างต้น โดยหวังว่าคนรุ่นใหม่ในครอบครัว จะดูแลและดูแลผู้สูงอายุได้ทันท่วงที เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลทั้งร่างกาย และจิตใจ ซึ่งจะช่วยให้อาการทางกายของวัยชราดีขึ้นด้วย

เมื่อเทียบกับคนที่ไม่งีบหลับ คนที่งีบหลับมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจน้อยกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากกลางคืนแล้ว ร่างกายมนุษย์ยังต้องการการนอนหลับในระหว่างวันอีกด้วย เวลา 9.00 น. 13.00 น. และ 17.00 น. มีพีคการนอนหลับ 3 แบบ โดยเฉพาะช่วงพีคตอนเที่ยง ขอแนะนำให้งีบหลับประมาณหนึ่งในสี่ของชั่วโมงในระหว่างวัน ไม่ควรเกินครึ่งชั่วโมง หากคุณงีบหลับนาน คุณจะรู้สึกตื่นแต่ไม่ตอบสนอง

ระดับเมลาโทนินที่เหมาะสม สามารถช่วยป้องกันการก่อตัวของเนื้อเยื่อชรา ที่ก่อให้เกิดภาวะสมองเสื่อมตลอดชีวิตของคุณ เมลาโทนินจะถูกหลั่งออกมาในตอนกลางคืนเท่านั้น ดังนั้น พยายามเข้านอนให้ตรงเวลาทุกคืน เมื่อคุณนอนหลับ ให้ปิดแหล่งกำเนิดแสงทั้งหมดในห้องของคุณ ให้แน่ใจว่า คุณนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อคืน

การทำสมาธิ ใช้เวลาเพียง 12 นาทีต่อวัน นานกว่าสองเดือน ในการปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตในผู้สูงอายุ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังสมอง การทำสมาธิมีประโยชน์อื่นๆมากกว่า เช่น การลดระดับความเครียด การปรับสมดุลอารมณ์และอารมณ์ และการเสริมสร้างการสื่อสารทางจิตใจและร่างกาย

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ นอนหลับ สาเหตุของการนอนหลับไม่ดี อธิบายได้ ดังนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4