head-banhardsumlan207
วันที่ 9 ธันวาคม 2021 10:13 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
โรงเรียนบ้านหาดสำราญ มิตรภาพที่ 207
หน้าหลัก » นานาสาระ » ไขมัน เพิ่มประสิทธิภาพการลดไขมันได้อย่างไร การเรียนรู้วิธีเหล่านี้เพื่อลดไขมัน

ไขมัน เพิ่มประสิทธิภาพการลดไขมันได้อย่างไร การเรียนรู้วิธีเหล่านี้เพื่อลดไขมัน

อัพเดทวันที่ 16 ตุลาคม 2021

ไขมัน

ไขมัน ความอ้วนสร้างปัญหาให้กับหลายๆคน หน้าท้องใหญ่ ขาใหญ่ฯลฯ ส่งผลต่อความงามของร่างกาย จึงทำให้มีคนอยากลดน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ และปัญหาใหม่ก็เกิดขึ้น จะลดไขมันยังไงดี ทำอย่างไรให้หุ่นดีขึ้น ยังรบกวนจิตใจใครหลายคน หลายคนพยายามลดน้ำหนักหลายครั้ง ซึ่งอาล้มเหลวจนทำให้สูญเสียความมั่นใจ สุดท้ายก็ปล่อยทิ้งไว้เพียงลำพัง และปล่อยให้ไขมันค่อยๆเพิ่มขึ้นในร่างกาย จนกลายเป็นไขมันในที่สุด

ทำไมคนอื่นลดไขมันทั้งหมดในคราวเดียว แต่ล้มเหลวในการลดไขมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า อันที่จริง การลดไขมันไม่ได้ยากอย่างที่คิด ตราบใดที่คุณเชี่ยวชาญทักษะการลด ไขมัน คุณก็จะสามารถส่งเสริมประสิทธิภาพในการลดไขมัน และทำให้ร่างกายลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว เทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพในการลดไขมัน

อย่าละเลย 2 จุดสำคัญที่สุดในการลดไขมัน จุดแรกคือการออกกำลังกาย และจุดที่สองคือการควบคุมอาหาร บางทีคุณอาจคิดว่า สิ่งที่กำลังพูดถึงเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ที่จริงแล้ว การออกกำลังกายและการรับประทานอาหาร เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการลดไขมัน ถ้าคุณไม่ออกกำลังกาย คุณจะเพิ่มการบริโภคไขมันในร่างกายได้อย่างไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

หากคุณไม่ควบคุมอาหาร และการกินมากเกินไปทุกวัน ไขมันในร่างกายของคุณก็จะเพิ่มขึ้นเท่านั้น และโรคอ้วนก็จะอยู่กับคุณเสมอ ตราบใดที่คุณยังคงออกกำลังกายมากขึ้นทุกวัน และควบคุมอาหารให้ดี คุณจะประสบความสำเร็จในการลดไขมันมากกว่าครึ่ง การเลิกดื่มและดื่มน้ำให้เพียงพอ เครื่องดื่มเกือบทั้งหมดมีน้ำตาลมาก

แม้ว่าเครื่องดื่มจะเป็นของเหลว แต่ปริมาณแคลอรีในเครื่องดื่มหนึ่งขวดนั้นสูงมาก คุณอาจจะต้องวิ่งเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อบริโภคแคลอรีเหล่านี้ให้หมด ทั้งหมดถ้าคุณต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพในการลดไขมัน คุณต้องเลิกดื่มเครื่องดื่มปริมาณมาก และการดื่มน้ำปริมาณมาก สามารถส่งเสริมอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และยังช่วยเติมเต็มการขาดน้ำระหว่างออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น

การดื่มน้ำปริมาณมาก ยังช่วยระบบย่อยอาหาร ช่วยให้คุณลดการกักตุนอาหารและหลีกเลี่ยงการเติบโตของไขมัน ห้ามอดอาหาร ในความคิดของหลายๆคน ตราบใดที่คุณกินน้อยลง คุณก็จะลดน้ำหนักได้สำเร็จ ดังนั้น วิธีการควบคุมอาหาร และลดน้ำหนักจึงปรากฏขึ้น และกลายเป็นวิธีที่นิยมในการลดน้ำหนัก

หลายคนไม่รู้ว่าการอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ไม่ใช่ไขมันแต่ให้น้ำและกล้ามเนื้อมากๆ ยังจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณ ลดระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และร่างกายของคุณจะแย่ลงเรื่อยๆ ส่งผลให้อัตราการเผาผลาญลดลง และทำให้น้ำหนักลดยากขึ้น นอกจากนี้ หลังจากควบคุมอาหารสำเร็จในการลดน้ำหนักแล้ว โอกาสฟื้นตัวมีมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ตราบใดที่คุณฟื้นฟูนิสัยการกินก่อนหน้านี้ โรคอ้วนจะกลับมาอีกครั้ง การให้ความสำคัญกับเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย มากกว่าตัวเลขน้ำหนัก ในกระบวนการลดไขมัน หลายคนกังวลเรื่องตัวเลขมาก ถึงแม้จะเกี่ยวข้องกับความสำเร็จในการลดน้ำหนักด้วย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเน้นที่ตัวเลขน้ำหนักเท่านั้น ควรคำนึงถึงเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายให้มากขึ้น

เนื่องจากน้ำหนักตัวผันผวนทุกวัน บางครั้งดื่มน้ำ 1 แก้ว แล้วชั่งน้ำหนัก จะพบว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้น และหลังจากปัสสาวะออก น้ำหนักจะลดลงอีก ดังนั้น ควรใส่ใจเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายให้มากขึ้น ในช่วงที่ลดไขมัน เพื่อให้ทราบชัดเจนว่า การลดไขมันได้ผลหรือไม่ ควรเพิ่มการฝึกความแข็งแรงระหว่างการลดไขมัน ทุกคนรู้ดีว่าการออกกำลังกายแบบแอโรบิคช่วยลดไขมัน และการฝึกความแข็งแรงทำให้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้น หลายๆคนจึงไม่ค่อยสัมผัสการฝึกความแข็งแรง

ในช่วงที่ลดไขมัน อันที่จริง การฝึกความแข็งแรง เป็นวิธีที่ดีในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการลดไขมัน เพราะการฝึกความแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง จะส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อ และกล้ามเนื้อในร่างกายมากขึ้น จะเพิ่มอัตราการเผาผลาญซึ่งจะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรีมากขึ้น จึงส่งเสริมประสิทธิภาพในการลดไขมัน 5 วิธีข้างต้นนั้นไม่ยากจริงๆ หากคุณยืนกรานทำมันให้ดีทุกวัน คุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณตั้งใจจะลดไขมัน ไม่ต้องกังวลเรื่องการสูญเสียกล้ามเนื้อ มีผู้คนมากมายที่พูดถึงการลดไขมันอยู่เสมอ จากประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ น้ำหนักและกล้ามเนื้อจะลดลงอย่างแน่นอนระหว่างการลดไขมัน อย่างไรก็ตาม อาจไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด หลังจากที่คุณเริ่มลดไขมันแล้ว คุณต้องมีจิตใจที่พร้อมเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ คุณอาจเสียสละสิ่งต่างๆที่มีอยู่มากมาย เช่น กล้าม โอกาสในการทานอาหารกับเพื่อน อาหารอร่อย เป็นต้น

เช่นเดียวกับการพลิกสวิตช์ในหัวของเขา เนื่องจากเขาเปลี่ยนตัวเองเป็นโหมดลด ไขมัน สำหรับตัวเขาเอง ความยับยั้งชั่งใจเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่เขารู้สึก โดยส่วนตัวในขั้นตอนนี้ของการสูญเสียไขมัน ไม่ได้บอกให้ระงับความอยากอาหาร ซึ่งการยับยั้งตัวเองจากการฝึกด้วยน้ำหนักที่หนักหน่วง ระงับความวิตกกังวลเกี่ยวกับการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อขนาดใหญ่

อารมณ์เกี่ยวกับการสูญเสียสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว และการยับยั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับการบริโภคที่ไม่เพียงพอฯลฯ ทั้งหมดนี้ เป็นเหตุผลทางจิตวิทยา ที่ทำให้คุณล้มเหลวในการลดไขมัน เหตุผลเหล่านี้ มักจะยอมแพ้ง่ายกว่าเหตุผลเชิงปฏิบัติ อันที่จริง การสูญเสียไขมัน และการลดน้ำหนักส่วนใหญ่เป็นเรื่องทางจิตใจ ท้ายที่สุด พวกเขากำลังควบคุมความคิดของตนเอง และควบคุมความปรารถนาของตน

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ การบัญชี นโยบายการบัญชีและการประสานความขัดแย้งทางเศรษฐกิจ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
Banner 1
Banner 2
Banner 3
Banner 4